ระบบท่อสามารถขนส่งน้ำมันได้หลากหลายประเภททั้งดีเซล เบนซินและน้ำมันเครื่องบิน (Jet A-1) ผ่านการจัดการอย่างเป็นระบบ มีความปลอดภัยสูง

สร้างความมั่นใจตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงมือลูกค้า ข้อดีของการขนส่งทางท่อ คือ ควบคุมเวลาได้ ตัดปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด ลดการใช้เชื้อเพลิง ไม่มีเรื่องของเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ของรถยนต์ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งด้วยยานพาหนะ ช่วยบรรเทาภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง

ควบคุมเวลา
ตัดปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด
ลดการใช้เชื้อเพลิง
ไม่มีเรื่องของเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ของรถยนต์
ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ส่วนจัดส่งน้ำมันทางท่อและอากาศยาน

คลังน้ำมันกรุงเทพ
จัดส่งน้ำมันทางท่อ
ซ่อมบำรุงวิศวกรรม
สำรวจแนวท่อน้ำมัน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ

ควบคุมการขนส่งน้ำมันด้วยระบบ SCADA (Supervisory Control and Data Acquisition System) และควบคุมกระบวนการจ่ายน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ประจำห้องควบคุม (Center Control Room) ตลอด 24 ชั่วโมง

ปริมาณการขนส่ง
ล้านลิตร/วัน
อัตราการขนส่ง
ลบ.ม./ชม.
เส้นผ่านศูนย์กลางท่อ
นิ้ว

เส้นทาง

ปัจจุบัน BFPLบริหารและให้บริการขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ ระยะทางรวม 99 กิโลเมตร

เส้นทาง Jet A-1
สู่สถานีมักกะสัน
16 กิโลเมตร
สู่คลังดอนเมือง
35 กิโลเมตร
สู่คลังสุวรรณภูมิ
30 กิโลเมตร
เส้นทางถังจัดเก็บ
สู่ถังเก็บ BCP BPI
34 กิโลเมตร
สู่ถังเก็บ BPT BPI
34 กิโลเมตร

แกลเลอรี่